Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hamas doạ sẽ phát động cuộc nổi dậy mới chống Israel


Người lãnh đạo tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Hamas của người Palestine cảnh cáo rằng sẽ phát động một cuộc nổi dậy mới chống lại Israel nếu trong vòng 6 tháng không đạt được thoả thuận cho việc thành lập một quốc gia Palestine.

Hôm nay, ông Khaled Meshaal đã nói với các nhà báo tại thủ đô Cairo của Ai Cập rằng các nước Phương Tây phải làm việc để giúp thành lập một quốc gia Palestine dựa theo đường biên giới có từ trước cuộc chiến tranh vùng Trung Đông năm 1967. Tức là khi Israel chiếm đóng dải Gaza và vùng Bờ Tây sông Jordan, là những lãnh thổ mà Palestine Hạ Viện thành lập quốc gia độc lập của họ.

Israel đã bác bỏ việc lấy đường biên giới trước cuộc chiến tranh năm 1967 làm nền tảng cho một dàn xếp hòa bình.

Người lãnh đạo tổ chức Hamas nói rằng, các tổ chức Palestine và các nước Ả Rập đã thoả thuận về việc thành lập một quốc gia Palestine theo những đường biên giới đã có trước cuộc chiến tranh năm 1967.

Ông Meshaal nói rằng, các chính trị gia tây Phương phải nắm lấy cơ hội để đạt được hòa bình. Oâng nói rằng, nếu không tìm được một giải pháp thì Thẩm Quyền Palestine có thể sụp đổ và một cuộc nổi dậy mới bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG