Đường dẫn truy cập

HRW chỉ trích Việt Nam


Một đoàn thể bênh vực nhân quyền đang tố cáo Việt Nam đang ruồng bố các trẻ em sống lang thang ngoài đường phố tại Hà Nội trong những ngày chuẩn bị mở hội nghị thượng đỉnh của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương tức APEC tại thành phố này.

Tổ chức Human Rights Watch nói những chiến dịch ruồng bố của chính phủ đã bắt nhốt các em vào các trung tâm giam giữ, những nơi mà các em có thể bị đánh đập và có thể phải chịu đựng các hình thức hành hạ khác.

Tổ chức này cho biết trong lúc chiến dịch ruồng bố trẻ đường phố đã xảy ra từ 3 năm qua, các trung tâm giam giữ trẻ này đã gia tăng trong khoảng thời gian trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC vào ngày 18 và 19 tháng 11.

Các nhà ngoại giao của 21 quốc gia Á Châu Thái Bình Dương đã bắt đầu họp từ hôm chủ nhật để thảo luận về nghị trình làm việc của hội nghị thượng đỉnh.

Theo dự kiến thì hội nghị APEC sẽ thảo luận về các vấn đề thương mại và an ninh khu vực, kể cả vấn đề chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ qui tụ các lãnh tụ các quốc gia thuộc diễn đàn, trong số này có tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush, tổng thống Nga Vladimir Putin và chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG