Đường dẫn truy cập

Tổng thống Serbia kêu gọi tổ chức bầu cử sớm


Tổng thống Serbia Boris Tadic đã kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử sớm sau khi bản hiến pháp mới của đất nước vùng Balkan này được thông qua vào tuần này.

Hôm nay ông Tadic đã chính thức công bố lịch bầu cử vào ngày 21 tháng 1 sau khi nhận được sự tán thành của các nhà lãnh đạo chính trị nước này vào ngày thứ năm.

Bản hiến pháp mới của Serbia được chấp thuận trong một cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng trước và chính thức được thông qua vào ngày thứ tư. Bản Hiến pháp nêu rõ rằng tỉnh Kosovo dưới sự giám sát của Liên Hiệp Quốc là một phần “không thể chuyển nhượng được” của Serbia.

Giới hữu trách Belgrade và đại diện đa số người Albani ở Kosovo đã tham gia vào các cuộc hội đàm hòa giải của Liên Hiệp Quốc về tương lai của tỉnh này kể từ hồi tháng Hai, tuy nhiên những cuộc hội đàm này đã không đạt được nhiều tiến bộ. Những người Albani ở Kosovo giữ nguyên lập trường đòi độc lập.

Đại điện của Liên Hiệp Quốc đang giám sát Kosovo đã họp mặt ngày hôm nay tại Vienna, Áo để thảo luận về tình hình của tỉnh này. Nhóm có tên “Nhóm Tiếp xúc” gồm có Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Ý, Đức và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG