Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hối thúc Việt Nam xét xử công bằng 3 công dân Mỹ


Chính phủ Hoa Kỳ hối thúc Việt Nam xét xử một cách công bằng 3 công dân Mỹ bị truy tố về các tội phạm liên quan tới khủng bố.

Theo tin của AFP và AP, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack tuyên bố tại cuộc họp báo hôm thứ ba rằng điều mà Hoa Kỳ yêu cầu là bất Kỳ một thủ tục pháp lý nào cũng được tiến hành với một cung cách tự do, công bằng và minh bạch.

Trước đó, giới hữu trách Việt Nam cho hay: 7 bị cáo trong vụ này, gồm có 3 người Mỹ gốc Việt, sẽ được đưa ra xét xử tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày thứ 6 tuần này. Họ bị tố cáo là có âm mưu cướp sóng của các đài phát thanh nhà nước ở Việt Nam để kêu gọi dân chúng nổi dậy chống lại chính quyền Cộng sản ở Hà Nội.

Hôm thứ hai, một nguồn tin thân cận với vụ án này cho hãng thông tấn Pháp biết rằng Việt Nam có thể sẽ trục xuất 3 công dân Mỹ để tránh xảy ra tình trạng lúng túng trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC.

Phát ngôn viên McCormack của bộ ngoại giao Mỹ nói rằng ông không tin là vụ án này sẽ ảnh hưởng tới chuyến viếng thăm Việt Nam sắp tới của tổng thống George W Bush và ngoại trưởng Condoleezza Rice.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG