Đường dẫn truy cập

Trực thăng quân đội Mỹ rớt ở Iraq


Các giới chức quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay, một máy bay trực thăng của họ bị rơi tại miền Bắc Iraq làm 2 binh sĩ thiệt mạng.

Một tuyên bố của quân đội nói rằng, người tra không thấy súng của địch bắn khi chiếc máy bay này bị rơi tại tỉnh Salaheddin ngày hôm nay.

Một cuộc điều tra về vụ này đang được tiến hành.Trước đó, quân đội Hoa Kỳ báo cáo là có ba binh sĩ Mỹ khác thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại tỉnh Anbar ở miến Tây Iraq.

Ba binh sĩ Mỹ này bị thương nặng trong các cuộc giao tranh hôm Thứ Bảy và Chủ Nhật vừa qua. Những tổn thất mới nhất nâng số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ trong tháng này lên 18 người.

Tại các nơi khác ở Iraq, quân đội Hoa Kỳ cho biết, các binh sĩ bộ chiến của liên minh đã hạ sát một phần tử nổi dậy có liên hệ với một thủ lãnh cao cấp của tổ chức al-Qaida ở Iraq. Phần tử tranh đấu này thiệt mạng hôm Chủ Nhật trong một cuộc tấn công của liên minh vào một tòa nhà gần al-Yusifiyah ở phía nam Baghdad.

Trong một cuộc tấn công khác của liên minh ngày hôm qua, quân đội Hoa Kỳ cho biết đã tìm thấy một kho lớn chứa võ khí và chất nổ tại thị trấn Beiji ở miền Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG