Đường dẫn truy cập

Nga muốn một số thay đổi trong bản dự thảo nghị quyết của Châu Âu


Nga đòi hỏi những thay đổi quan trọng trong bản dự thảo nghị quyết của Âu Châu áp đặt các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton, gọi những đề nghị thay đổi do Nga đưa ra là quá “rộng rãi,” và nói rằng chính phủ Washington sẽ cho luân lưu kế hoạch trừng phạt của Hoa Kỳ.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin, nói rằng, bất cứ bản dự thảo nào của Liên Hiệp Quốc cũng phải nhắm mục đích đưa Iran trở lại bàn hội nghị chứ không phải là để trừng phạt.

Các Đại sứ của Nga và Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng sau khi các nhà ngoại giao của năm nước hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An – gồm Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Trung Quốc và Nga cộng thêm Đức, nhóm họp ở New York ngày hôm qua để duyệt lại phản đề nghị của Nga đối với kế hoạch trừng phạt của Âu Châu.

Anh, Pháp và Đức đã đề nghị bản dự thảo nghị quyết này sau khi Iran không tuân hành kỳ hạn chót cho việc ngưng tinh luyện uranium do Liên Hiệp Quốc đưa ra là ngày 31 tháng Tám.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG