Đường dẫn truy cập

Pakistan phá hủy một cơ sở huấn luyện khủng bố gần biên giới Afghanistan


Quân đội Pakistan cho hay, các trực thăng võ trang của họ đã phá hủy được một cơ sở huấn luyện mà người ta nghi là có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida, giết chết khoảng 80 người bị nghi là các phần tử tranh đấu.

Phát ngôn viên quân đội, Tướng Saukit Sultan, nói rằng sáng sớm hôm nay, các trực thăng võ trang đã tấn công một ngôi trường Hồi Giáo thường được gọi là Madrassah, nơi được sử dụng làm cơ sở huấn luyện các phần tử tranh đấu ở gần biên giới Afghanistan.

Ngôi trường Hồi Giáo này được điều hành bởi một tăng sĩ Hồi Giáo bị truy nã tại Pakistan vì liên quan tới các hoạt động khủng bố và vì cung cấp nơi nương náu cho các phần tử tranh đấu al-Qaida.

Phát ngôn viên này cũng bác bỏ lời tố cáo là cuộc không kích này đã giết hại các thường dân vô tội. Khu vực biên giới Pakistan này gần với một làng bị quân đội Hoa Kỳ đồn trú tại Afghanistan tấn công hồi đầu năm nay.

Cuộc không kích đó xảy ra hồi tháng Giêng năm nay nhằm hạ sát Ayman al-Zawahiri, thủ lãnh hàng thứ nhì của tổ chức al-Qaida, nhưng đương sự không có mặt tại hiện trường vào lúc đó.

Cuộc tấn công ngày hôm nay của quân đội Pakistan tiếp theo sau cuộc biểu tình hôm Thứ Bảy vừa qua của hằng ngàn phần tử tranh đấu hô khẩu hiệu chống Mỹ trong cùng khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG