Đường dẫn truy cập

4 thường dân Afghanistan làm việc tại căn cứ quân sự Mỹ bị giết chết


Tại Afghanistan, một số phần tử vũ trang đã giết chết 4 nhân viên dân sự làm việc tại một căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở khu vực phía Đông Afghanistan.

Cảnh sát nói những kẻ tấn công đã phục kích chiếc xe chở nhân viên khi chiếc xe rời căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực núi non Korangal ở tỉnh Kunar vào chiều tối thứ Năm.

Trong những diễn biến khác, các lực lượng liên minh và Afghanistan đã giết chết một phần tử đấu tranh và bắt giữ 4 người khác trong một cuộc càn quét tiến hành tại tỉnh Khost ở gần đó hôm thứ Sáu.

Một vụ đánh bom tự sát tại tỉnh này dã giết chết một binh sĩ Afghanistan và làm bị thương 5 binh sĩ khác, cùng với 3 thường dân.

Các phần tử nổi dậy ủng hộ phe Taliban và al-Qaida vẫn hoạt động mạnh tại vùng biên giới phía Đông của Afghanistan, giáp ranh với Pakistan.

Trong khi chờ đợi, các lực lượng đồng minh thuộc khối NATO, đang bị áp lực phải tái bố trí lực lượng từ miền Đông Afghanistan, về khu vực phía Nam, để tiếp tay đối phó với mối đe dọa do các phần tử nổi dậy gây ra tại miền Nam Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG