Đường dẫn truy cập

Quốc tế hối thúc các phe kình chống nhau ở Somalia mở hòa đàm


Các nhà ngoại giao Tây phương và Phi Châu đang hối thúc các phe phái kình chống nhau ở Somalia tiến hành hòa đàm tuy căng thẳng đang leo thang.

Theo lịch trình đã được ấn định, Liên đoàn Ả Rập sẽ tổ chức thêm một vòng đàm phán vào ngày 30 tháng 10 giữa chính phủ chuyển tiếp Somalia và phe Hồi giáo đang kiểm soát phần lớn các khu vực ở miền trung và miền nam Somalia.

Các nhà ngoại giao đã họp với giới chức của đôi bên tại Nairobi, Kenya, ngày hôm nay để bảo đảm là cuộc hòa đàm diễn ra như kế hoạch đã định. Chính phủ và phe Hồi giáo đã ký kết một thỏa ước bất tương xâm và thừa nhận lẫn nhau hồi tháng 6.

Chính phủ tố cáo rằng phe Hồi giáo vi phạm thỏa ước qua việc chiếm cứ thêm nhiều phần đất. Trong khi đó, phe Hồi giáo tuyên bố tiến hành Thánh chiến với Ethiopia, là nước đang ủng hộ cho chính phủ chuyển tiếp không có nhiều sức mạnh.

Hôm nay, thủ tướng Meles Zemawi của Ethiopia thừa nhận là nước ông có phái huấn luyện viên quân sự đến Somalia, nhưng phủ nhận nguồn tin nói rằng Ethiopia đã bố trí ở Somalia một lực lượng khá đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG