Đường dẫn truy cập

Giám đốc công ty Airbus từ chức


Công ty phòng không và không gian Châu Âu gọi tắt là EADS đã loan báo việc từ chức của giám đốc công ty sản xuất máy bay Airbus, ông Christian Streiff.

Các giới chức cho biết đồng tổng giám đốc của công ty EADS Louis Gallois sẽ đảm nhận thêm nhiệm vụ giám đốc công ty Airbus.

Vừa được thu dụng trên 3 tháng trước, ông Streiff đã tìm cách vận động để có quyền cải tổ toàn bộ công ty Airbus. Công ty này đã bị chậm trễ trong vấn đề sản xuất và giao loại phi cơ phản lực chở khách khổng lồ A 380 là loại phi cơ tân tiến nhất của công ty.

Tuần trước các giới chức thuộc công ty Airbus loan báo chương trình sản xuất loại máy bay A 380 đã bị chậm gần 2 năm so với thời biểu ấn định.

Cũng trong tuần trước ông Streiff nói rằng công ty Airbus cần phải đưa ra một kế hoạch cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, và đề nghị đưa việc sản xuất loại máy bay A 380 từ Đức sang Pháp, và các loại phi cơ khác từ Pháp sang Đức.

Khi những dự tính này của ông bị bác bỏ, ông Streiff đã yêu cầu ban giám đốc của công ty mẹ của Airbus hoặc hãy hậu thuẫn cho các kế hoạch cải tổ toàn diện mà ông đề ra, hoặc là sa thải ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG