Đường dẫn truy cập

Một ký giả Nga nổi tiếng bị hạ sát


Các tổ chức hoạt động cho nhân quyền trên thế giới nói rằng họ rất bất bình về vụ một ký giả Nga nổi tiếng được biết đến với các bài chỉ trích cuộc chiến tranh ở Chechnya đã bị hạ sát.

Hội Ân Xá Quốc Tế nói rằng họ cảm thấy bị sốc, đau buồn và vô cùng phẫn nộ trước cái chết của ký giả Anna Politkovskaya.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ bảy, nhóm hoạt động cho nhân quyền đã từng được trao giải Nobel hòa bình này nói rằng họ tin là nữ ký giả Nga bị giết vì cô đã viết các bài về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Chechnya và các vùng khác trong liên bang Nga.

Nhóm Phóng Viên Không Biên Giới, một nhóm cổ võ cho quyền tự do báo chí, ghi nhận rằng một sự trùng hợp đáng buồn là ký giả Polikovskaya và 2 ký giả Afghanistan bị giết vào ngày một đài kỷ niệm các kỷ giả bị sát hại khánh thành ở Pháp.

Chủ Tịch Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác ở Pháp, và cũng là Bộ Trưởng Ngoại Giao Bỉ, ông Karel De Gucht, đã lên án vụ sát hại nữ ký giả Polikovskaya và kêu gọi nhà chức trách Nga truy lùng những kẻ sát nhân.

Các giới chức Nga cho biết là hôm thứ bảy một người hàng xóm đã phát hiện nữ ký giả này bị bắn chết trong một thang máy của khu chung cư cô ở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG