Đường dẫn truy cập

Tổng Chưởng Lý Nga sẽ trực tiếp điều tra vụ án Anna Politkovskaya


Tổng Chưởng Lý Nga sẽ trực tiếp thực hiện cuộc điều tra về vụ ám sát nhà báo nổi tiếng Anna Politkovskaya, và là người thường có những chỉ trích về các chính sách của Điện Kremlin xảy ra hôm thứ bảy vừa qua tại Mátscơva.

Hành động này của Tổng Chưởng Lý Yury Chaika diễn ra tiếp theo sau việc các đồng nghiệp của nhà báo bị ám sát nói rằng nhà báo này chuẩn bị cho đăng các phóng sự nói về những hành vi tra tấn và bắt cóc do các nhân viên Nga thực hiện tại Chechnya.

Các đồng nghiệp của phóng viên Politkvskaya cho biết nữ phóng viên này đã thu thập được những bằng chứng trực tiếp và hình ảnh của các thi thể bị tra tấn tại Chechnya. Phóng sự này của bà theo dự trù sẽ được đăng trên tờ Novaya Gazeta vào thứ hai này.

Hãng tin Itar-Tass nói rằng rõ ràng đây là một vụ ám sát thuê. Băng video an ninh nơi tòa nhà xảy ra án mạng cho thấy hung thủ là một người cao mặc đồ xậm màu.

Trả lời phỏng vấn Đài Châu Âu Tự Do hôm thứ năm trước đó, nhà báo Politkovskaya cho biết bà là một nhân chứng trong một vụ án liên quan đến Thủ Tướng Chechnya, Ramzan Kadyrov, vốn được Mátscơva hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG