Đường dẫn truy cập

Ông Ban Ki Moon sẵn sàng thăm Bắc Triều Tiên với tư cách tổng thư ký LHQ


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nam Triều Tiên, ông Ban Ki Moon, nói rằng, nếu ông trở thành Tổng Thư Ký kế tiếp của Liên Hiệp Quốc thì ông sẽ xem xét tới việc thực hiện một chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên để giúp giaỉ quyết vụ tranh chấp về chương trình hạt nhân của họ.

Hy vọng là ông Ban Ki Moon sẽ được xác nhận là Tổng Thư Ký kế tiếp của Liên Hiệp Quốc vào tuần tới.

Trong một cuộc phỏng vấn do báo “Financial Times” ấn hành ngày hôm nay, ông Ban Ki Moon nói rằng, đương kim Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã đóng góp rất nhiều nhưng trong 10 năm qua vẫn chưa thực hiện một chuyến viếng thăm nào tới Bắc Triều Tiên. Ông Ban nói rằng, ông tin là ông có vị thế tốt hơn để giải quyết vụ tranh chấp về hạt nhân, bởi vì ông hiểu được một cách sâu sắc về mối quan hệ giữa hai nước Triều Tiên.

Những nhận định của ông Ban Ki Moon được đưa ra ba ngày sau khi chính phủ Bình Nhưỡng loan báo kế hoạch thí nghiệm một võ khí hạt nhân vào một thời điểm không xác định rõ trong tương lai.

Hy vọng là nội nhật ngày hôm nay, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ chấp thuận một tuyên bố kêu gọi Bắc Triều Tiên hủy bỏ bất cứ cuộc thí nghiệm hạt nhân nào đã được dự trù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG