Đường dẫn truy cập

Gruzia giao 4 sĩ quan Nga cho Tổ Chức An Ninh Hợp Tác Châu Âu


Gruzia giao cho Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu 4 sĩ quan quân đội Nga bị bắt về tội làm gián điệp. Vào lúc giao các sĩ quan Nga, được phát đi trên đài truyền hình Gruzia ngày hôm nay, 4 sĩ quan vừa kể được cho biết là họ bị trục xuất về tội làm gián điệp. Sau đó, các quân nhân Nga này được chở đi trên xe của Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu.

Mặc dầu Gzuzia trước đó đã loan báo về việc thả các sĩ quan Nga này, chính phủ Mascơva không tỏ dấu hiệu nào cho thấy việc bãi bỏ lệnh đình chỉ tất cả mọi hoạt động vận chuyển và bưu chính tới Gruzia. Các Bộ Giao Thông Vận Tải Nga sang hôm nay đã nói rằng nước họ đã ra lệnh ngưng tất cả mọi hoạt động vận chuyển đường hàng không, đường biển và đường bộ tới Gruzia.

Việc bắt giữ các sĩ quan này hồi tuần trước đã làm Nga tức giận và Tổng Thống Vladimir Putin của Nga đã lên án sự kiện này như là hành động khủng bố của một quốc gia do Gruzia thực hiện.

Ông Putin cũng so sánh hành động của chính phủ Gruzia với những chiến thuật mà cơ quan mật vụ Xô Viết dưới thời nhà độc tài Joseph Stalin đã sử dụng nhiều thập niên trước đây.

Điện Kremlin đã phủ nhận những cáo giác cho rằng 4 sĩ quan Nga đã can dự vào việc làm gián điệp để thâu thập thông tin về tình hình Gruzia. Ông Vasily Kochmar, cố vấn của Đại sứ Nga tại Gruzia bác bỏ những cáo buộc của nhà lãnh đạo Gruzia cho rằng binh sĩ Nga khiêu khích binh sĩ Gruzia.

Tư lệnh quân đội Nga tại vùng Caucase, Tướng Andrei Popov, nói rằng, binh sĩ của ông sẽ sử dụng vũ lực, nếu cần, để bảo vệ các căn cứ quân sự của Nga tại Gruzia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG