Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại San Jose đòi trả tự do cho ông Đỗ Thành Công, đang bị bắt giữ tại Việt Nam


Nhiều công nhân viên chức tại thành phố San Jose miền bắc tiểu bang California của Hoa Kỳ, đã tổ chức một cuộc biểu tình đòi phóng thích ngay lập tức ông Đỗ Thành Công, một công dân của thành phố này, mà họ cho là đang bị giam giữ một cách bất công tại Việt Nam.

Dân biểu Zoe Lofgren, phó thị trưởng Cindy Chavez và nữ nghị viên thành phố Madison Nguyễn cho biết cuộc biểu tình nhằm mục đích vận động cho việc phóng thích ông Đỗ Thành Công, một người đấu tranh cho dân chủ, đã bị bắt giam tại Việt Nam ngày 14 tháng 8 mà không được nhận sự chăm sóc sức khỏe và đại diện luật pháp đầy đủ.

Các viên chức này nói rằng mãi đến ngày 1 tháng 9 ông Ðỗ Thành Công mới được phép gặp các giới chức của sứ quán Hoa Kỳ và ông vẫn chưa bị chính thức truy tố. Theo một thông cáo của nhóm tổ chức biểu tình, ông Công được nhiều người biết đến là một người ủng hộ cho dân chủ một cách ôn hòa cho Việt Nam.

Hôm thứ sáu tuần trước, thống đốc tiểu bang California, ông Arnold Schwarzenegger đã viết một bức thư cho ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice yêu cầu chính phủ Mỹ có biện pháp bênh vực ông Đỗ Thành Công và văn phòng của ông cho biết các thượng nghị sĩ Barbarba Boxer và Diane Feinstein đại diện cho tiểu bang California cũng đã gửi những bức thư tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG