Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Washington chống việc đàn áp các nhà tranh đấu cho dân chủ


Vào chiều ngày chủ nhật 17 tháng 9 cộng đồng người Việt vùng thủ đô Washington lại tổ chức biểu tình chống việc Việt Nam đàn áp các nhà tranh đấu cho dân chủ ở trong cũng như ngoài nước. Mời quí vị theo dõi một số các chi tiết sau đây:

Trước những tin tức dồn dập về các vụ bắt bớ, thậm chí đánh đập và thẩm vấn liên miên các nhân vật đấu tranh cho dân chủ trong nước như các ông Hoàng Tiến, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Văn Đài, Bạch Ngọc Dương, Nguyễn Ngọc Quang, Đỗ Nam Hải, Vũ Hoàng Hải, Trương Quốc Huy, Nguyễn Hoàng Long, Huỳnh Việt Lang... và cả những người tranh đấu cho dân chủ từ nước ngoài về như ông Đỗ Thành Công, liên tiếp trong tuần qua đã có những diễn biến để tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam như cuộc điều trần tại trụ sở Hạ Viện Hoa Kỳ về nhân quyền cho Việt Nam, cuộc biểu tình chống dẫn độ ông Lý Tống về Việt Nam, và cuộc biểu tình phản đối hành động đàn áp các nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam tổ chức chiều hôm qua, chủ nhật, ngày 17 tháng 9 ngày trước sứ quán Việt Nam thủ đô Washington.

Bác sĩ Ðặng Vũ Chấn, một người trong ban tổ chức, nói lên mục đích của cuộc biểu tình. Trong số những người biểu tình là ông Lê Quyền, chủ tịch cộng đồng người Việt tại vùng thủ đô cùng đại diện cho các đoàn thể khác có cùng mục tiêu là tranh đấu cho dân chủ ở quê nhà. Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình, bà Mỹ Dung, hội viên hội chuyên gia Việt Nam vùng thủ đô Washington, cũng nói lên lý do bà tham gia cuộc biểu tình.

Những người hiện diện trong cuộc biểu tình còn được nghe tiếng nói của một số nhận vật tranh đấu cho dân chủ ở trong nước được ghi âm và và phát lại, như lời của, ông Đỗ Nam Hải, nhà văn Hoàng Tiến...

Mời quí vị bấm vào link ở trên để nghe toàn bộ chi tiết của cuộc biểu tình chống chính sách đàn áp của chính phủ Việt Nam đối với những nhân vật tranh đấu bằng đường lối bất bạo động cho dân chủ và nhân quyền trong nước:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG