Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng xin lỗi vì những nhận định về Hồi giáo 


Tòa thánh Vatican nói rằng Đức Giáo Hoàng Benedicto thành thật lấy làm tiếc vì các lời nói của ngài mới đây đã làm tổn thương những người Hồi giáo.

Các nhà lãnh đạo Hồi giáo trên khắp thế giới đã chỉ trích nhà lãnh đạo Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã về bài diễn văn mà ngài đã đọc trước một nhóm các nhà khoa bảng ở Đức hôm thứ ba.

Trong đó, Đức Giáo Hoàng đã trích lời một hoàng đế của Byzantine hồi thế kỷ 14 nói rằng nhà Tiên Tri Muhammad mang lại chỉ những điều không nhân đạo và độc ác như thánh chiến.

Trong một tuyên bố phổ biến hôm thứ bảy, Tòa Thánh Vatican nói rằng giáo hội vẫn tôn trọng Hồi giáo. Bản tuyên bố nói rằng Hồi giáo thờ phượng một Thượng Đế duy nhất.

Quốc Vụ Khanh của Tòa Thánh Đức Hồng Y Tarcisio Bertone nói Đức Giáo Hoàng chỉ muốn thảo luận về liên quan giữa tôn giáo và bạo động và ngài kêu gọi không chấp nhận bạo động.

Các tuyên bố của tòa thánh Vatican dường như không giảm được bao nhiêu sự phẫn nộ của người Hồi giáo. Marốc đã triệu hồi Đại Sứ của tại Vatican về nước. Tổ Chức Huynh Đệ Hồi giáo của Ai Cập nói rằng tuyên bố của Vatican là không đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG