Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng làm thế giới Hồi Giáo phẫn nộ


Việc Đức Giáo Hoàng Benedicto lập lại một lời trích dẫn đã có từ nhiều thế kỷ liên kết Hồi giáo với bạo động đã gây ra phản ứng dữ dội ở các nước có đông đảo dân Hồi giáo.

Hôm nay, quốc hội Pakistan đã nhất loạt thông qua một nghị quyết nói rằng Đức Giáo Hoàng đã xúc phạm Hồi giáo và nhà tiên tri Muhammad.

Trong buổi lễ cầu kinh hôm nay, giáo sĩ Hồi giáo Shia cao cấp nhất yêu cầu phải có lời xin lỗi trực tiếp từ Đức Giáo Hoàng chứ không thông qua các giới chức tòa thánh Vatican.

Các cuộc tranh luận phát sinh từ một bài diễn văn của Đức Giáo Hoàng đọc trước giới khoa bảng tại Đức hôm thứ ba. Đức Giáo Hoàng đã trích lời của một hoàng đế của Byzantine từ thế kỷ 14 nói rằng Tiên Tri Muhammad mang đến chỉ những điều không nhân đạo và độc ác, chẳng hạn như thánh chiến.

Các nhà lãnh đạo Hồi giáo trên khắp Trung Đông và Nam Á đã phê phán trích dẫn này và yêu cầu có lời xin lỗi.

Tòa Thánh Vatican nói rằng Đức Giáo Hoàng tôn trọng Hồi giáo và không có ý định xúc phạm bất cứ ai. Một giới chức tòa thánh hôm nay đã kêu gọi các học giả Hồi giáo xem lại bài diễn văn của Đức Giáo Hoàng và nói rằng ngài không chỉ trích Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG