Đường dẫn truy cập

Iraq sẽ cho đào hào bao quanh thủ đô Baghdad


Chính phủ Iraq nói rằng họ sẽ đào những con hào chung quanh thủ đô Baghdad để hạn chế hoạt động của quân nổi dậy. Một phát ngôn viên Bộ Nội Vụ nói rằng trong tương lai xe cộ ra vào thủ đô chỉ được phép lưu thông trên 28 con đường có đặt các chốt kiểm soát.

Biện pháp mới này được đưa ra sau khi kế hoạch an ninh tung ra hồi tháng 6 không làm giảm bớt các vụ bạo động phe phái.

Trong ngày thứ Sáu, các lực lượng an ninh tại Iraq đã phát hiện ít nhất 50 xác chết tại Baghdad, và như vậy là từ hôm thứ Tư đến nay, có hơn 100 xác chết đã được phát hiện, tất cả đều mang dấu vết là đã bị hành quyết.
Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ mất 2 binh sĩ trong các vụ tấn công tại nhiều nơi.

Tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ sáu, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nhìn nhận là tình hình Iraq vẫn còn khó khăn, và ông cũng như mọi người đều mong đưa binh sĩ Mỹ hồi hương càng sớm càng tốt. Nhưng ông sẽ giữ quân đội tại đó cho đến khi nào chính quyền Iraq đủ mạnh để tự bảo vệ, và ông sẽ không đưa ra các quyết định quân sự dựa trên những quan tâm chính trị.

Tại Paris, Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới đã lên tiếng phản đối vụ sát hại 2 nhà báo người Iraq cách nay mấy hôm. Họ yêu cầu nhà chức trách Iraq một mặt phải điều tra vụ việc và mặt khác phải có biện pháp bảo vệ các nhà báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG