Đường dẫn truy cập

Israel thu hồi lệnh phong tỏa không phận và hải phận Libăng


Phi trường quốc tế duy nhất của Li băng là phi trường Beirut đang chuẩn bị đón tiếp hàng loạt các chuyến bay thương mại sau khi Israel cho biết họ sẽ thu hồi lệnh phong tỏa không phận và hải phận Li băng ngày hôm nay.

Israel loan báo kế hoạch này ngày hôm qua và nói rằng các lực lượng quốc tế sẽ nắm quyền kiểm soát các phi trường và hải cảng Li băng trước tối ngày hôm nay giờ địa phương. Mặc dầu vậy, Israel nói rằng họ giữ lại quyền tấn công các đoàn xe bị nghi là chở vũ khí từ Syrie sang Li băng cho Hezbollah.

Các binh sĩ Ý, Pháp, Anh và Hy lạp sẽ tham gia phái bộ này và các lực lượng Đức dự kiến sẽ đến nơi trong hai tuần nữa.

Phát ngôn viên Mark Regev của chính phủ Israel nói rằng nhiệm vụ của phái bộ này rất rõ ràng: đó là cắt đứt nguồn tiếp tế cho phe Hezbollah và giải giới nhóm du kích quân này.

Trong lúc Israel chuẩn bị thu hồi lệnh phong tỏa, các giới chức quân đội và gia đình của hai quân nhân Israel bị Hezbollah cầm giữ đã lên tiếng chỉ trích quyết định này của chính phủ.

Người anh em của một binh sĩ bị bắt nói trên đài phát thanh quân đội Israel rằng sau khi thu hồi lệnh phong tỏa những người lính đó có thể bị đưa sang thủ đô Tehran của Iran.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG