Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cuộc chiến Iraq


Tổng thống Bush đọc ở tiểu bang Utah. Đây là bài diễn văn đầu tiên trong một loạt các bài nói chuyện có mục đích làm giảm thiểu sự chống đối của công chúng đối với cuộc chiến Iraq.

Trước đó, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm nay, khi đọc diễn văn tại đại hội của tổ chức cựu chiến binh American Legion, tổng thống Bush sẽ thừa nhận rằng “đây là thời điểm có nhiều bất trắc” ở Iraq nhưng ông sẽ nói đến cuộc chiến Iraq trong bối cảnh rộng lớn hơn của cuộc chiến chống khủng bố.

Loạt diễn văn này sẽ được trình bày từ nay cho đến ngày kỷ niệm vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở Mỹ và sẽ đạt cao điểm với bài diễn văn đọc tại trụ sở LHQ vào ngày 19 tháng 9 tới đây. Đây là loạt bài diễn văn thứ ba mà tổng thống Bush trình bày trong vòng chưa đầy một năm.

Hôm qua, tổng thống Bush nhấn mạnh rằng những bài diễn văn của ông không có mục tiêu chính trị, mặc dù chỉ còn 2 tháng nữa là tới kỳ bầu cử quốc hội.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy sự tán thưởng của dân chúng đối với tổng thống Bush chỉ ở mức 30%, và vấn đề Iraq là một trong các nguyên do tạo ra tình trạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG