Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Fuad Siniora kêu gọi trợ giúp khẩn cấp để tái thiết Libăng


Thủ tướng Li băng ông Fuad Siniora kêu gọi các quốc gia và tổ chức cấp viện cung cấp 500 triệu đô la trợ giúp khẩn cấp để giúp nước ông hồi phục sau vụ xung đột giữa Israel với phe Hezbollah.

Phát biểu tại hội nghị ở Stockholm ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Li băng nói rằng cuộc tiến công của Israel đã phá tan mọi thành quả phát triển mà nước ông đạt được trong 15 năm của giai đoạn hậu chiến.

Các đại diện cao của hơn 60 quốc gia và tổ chức quốc tế đang họp ở Thụy Ðiển để bàn về việc cung cấp những khoản trợ giúp ngắn hạn để tái thiết Li băng. Thủ tướng Siniora nói thêm rằng chiến cuộc cũng làm cho nước ông mất đi nguồn thu hàng tỉ đô la từ hoạt động du lịch, nông nghiệp và kỹ nghệ.

Ngoại trưởng Thụy Ðiển ông Jan Eliasson nói rằng mục tiêu của hội nghị là tăng cường sức mạnh của chính phủ Li băng để họ có thể nắm quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của mình.

Hội nghị hôm nay diễn ra trong các quốc gia Tây phương lo ngại trước tình trạng là phe Hezbollah đã bắt đầu phân phát tiền mặt cho người dân Li băng có nhà cửa bị phá hủy trong cuộc chiến mới đây.

Ông Siniora nói rằng những khoản viện trợ mà chính phủ ông nhận được sẽ không được phân phát bởi Hezbollah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG