Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Chính phủ lẽ ra phải đáp ứng tốt hơn với bão Katrina


Tổng thống Bush thừa nhận rằng đáng lẽ chính phủ có thể đáp ứng tốt hơn với trận bão Katrina xảy ra hồi năm ngoái.

Hôm qua, Tổng thống Bush đã lên tiếng trong một buổi lễ kỷ niệm nghiêm trang tại thành phố New Orleans, một năm sau ngày bão Katrina gây ra những thiệt hại cho phần lớn vùng Vịnh và làm thiệt mạng trên 1 ngàn 800 người.

Trả lời cuộc phỏng vấn của đài NBC, Tổng thống Bush nói rằng sự tàn phá do trận bão gây ra tràn ngập mọi lãnh vực trong chính phủ. Ông nói rằng đáng lẽ giới hữu trách đã phải hành động tốt hơn và các giới chức từ địa phương, tới tiểu bang và liên bang phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn.

Tổng thống Bush cho biết ông trông đợi các giới chức lãnh đạo địa phương thiết lập kế hoạch tái thiết để gia tăng nhanh chóng sự phục hồi thành phố.

Theo ông thì thành phố New Orleans được tái thiết phải xây dựng nhiều nhà mới để có nơi cho dân chúng quay về, vì tất cả những người phải rời bỏ thành phố mà ông được gặp đều nói với ông là họ rất thương nhớ New Orleans.

Trước đó, khi đi tham quan công trình tái thiết tại New Orleans, Tổng thống Bush nói rằng còn nhiều thất bại và thành phố này vẫn còn trong cảnh hỗn độn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG