Đường dẫn truy cập

Iran tiếp tục tinh luyện uranium


Tin tức báo chí cho biết Iran đã bắt đầu tinh luyện một số lượng uranium mới, bất chấp yêu cầu của LHQ đòi họ ngưng tiến hành việc này.

Các hãng thông tấn và nhật báo Washington Post cho hay Iran vừa bắt đầu tinh luyện một số lượng nhỏ uranium. Họ nói rằng tin này được các nhà ngoại giao giấu tên cung cấp, và các hoạt động hạt nhân mới nhất của Iran sẽ được tiết lộ trong bản phúc trình mà Cơ quan nguyên tử năng quốc tế sẽ công bố trong tuần này.

Mặt khác, Trung Quốc cho biết Iran đã đồng ý rằng vụ tranh chấp quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran nên được giải quyết thông qua đường lối ngoại giao. Ngoại trưởng Lý Triệu Tinh của Trung Quốc đã thảo luận về vấn đề này trong ngày hôm nay tại Bắc kinh với thứ trưởng ngoại giao Iran, ông Abbas Aragchi.

Ngày mai là hạn chót mà Hội đồng bảo an LHQ đề ra để Iran ngưng tinh luyện uranium nếu không muốn bị chế tài. Hôm qua, tổng thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran tuyên bố rằng không ai có thể ngăn không cho nước ông có một chương trình hạt nhân hòa bình.

Các nước Tây Phương tố cáo Iran tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân nhưng chính phủ ở Tehran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ cho các mục tiêu hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG