Đường dẫn truy cập

7 nghi can Al-Qaida bị hạ sát ở Afghanistan


Các lực lượng Afghanistan và liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo cho biết đã hạ sát 7 người bị nghi là các phần tử al Qaida trong cuộc chạm súng ngày hôm nay ở miền đông.

Tuy nhiên, các giới chức Afghanistan ở tỉnh Kunar cho biết những tin tức trái ngược nhau về vụ này. Các giới chức quân đội nói rằng vụ giao tranh bùng ra tại một ngôi làng sau khi các phần tử hiếu chiến nổ súng và lực lượng liên minh.

Một phát ngôn viên của lực lượng liên minh nói rằng: binh sĩ liên minh đã bắn trả sau khi gặp hỏa lực địch. Có 4 phần tử hiếu chiến bị bắt sau cuộc chạm súng và giới hữu trách đã tịch thu một số súng ống, đạn dược, và lựu đạn.

Ông này cho biết thêm rằng: ngoài 7 người bị nghi là thuộc phe al Qaida thiệt mạng, vụ này đã gây tử vong cho một em bé người Afghanistan và gây thương tích cho một phụ nữ. Họ nói rằng binh sĩ Hoa Kỳ và Afghanistan không có thương vong.

Tuy nhiên, các viên chức Afghanistan ở địa phương nói rằng những người thiệt mạng trong vụ giao tranh hôm nay đều là thường dân và không liên hệ gì tới mạng lưới khủng bố al Qaida.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG