Đường dẫn truy cập

Bom cài bên đường phát nổ giết chết 3 cảnh sát Afghanistan


Một trái bom trên đường phát nổ làm 3 cảnh sát viên thiệt mạng tại miền nam Afghanistan, và một cuộc tấn công bằng đại bác của quân đội liên minh NATO và Afghanistan làm 5 người bị nghi là các phần tử nổi dậy Taleban thiệt mạng.

Ba cảnh sát viên vừa kể đang đi trên một xa lộ chính nối liền các quận Murja và Lashkar Gah trong tỉnh Helmand thì ngộ nạn. Các giới chức địa phương trong cùng tỉnh này nói rằng 5 phần tử tranh đấu bị giết tại quận Musa Qala hôm Chủ Nhật.

Số tổn thất này thêm vào với số tử vong của khoảng 71 phần tử tranh đấu bị giết tại tỉnh Kandahar do các binh sĩ liên minh NATO bắn trả trong cuộc tấn công hồi tối thứ Bảy và kéo dài sang tới ngày Chủ Nhật.

Tại các nơi khác, Bộ Quốc Phòng Anh cho biết 1 binh sĩ của họ bị thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng địch ở tỉnh Helmand hôm Chủ Nhật.

Bạo động đã leo thang trong những tuần lễ mới đây sau khi quân đội liên minh NATO di chuyển xuống miền Nam Afghanistan để phá hủy những nơi ẩn náu của các phần tử nổi dậy Taleban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG