Đường dẫn truy cập

Liên hiệp Âu Châu muốn LHQ gởi thêm quân đến Libăng


Chính phủ Phần Lan cho biết họ muốn toán quân tăng viện đầu tiên của lực lượng Liên Hiệp Quốc duy trì hòa bình ở Li băng sẽ tới khu vực này trong vòng một tuần lễ nữa.

Phát biểu tại Berlin sau cuộc họp với các giới chức cao cấp của Đức, ngoại trưởng Erkki Tuomioja của Phần Lan nói rằng thời giờ là yếu tố cực kỳ quan trọng và ông hy vọng là toán quân đầu tiên sẽ có mặt ở Li băng vào tuần sau và nhiều binh sĩ nữa sẽ đến nơi sau đó.

Vị ngoại trưởng của quốc gia đang giữ chức chủ tịch Liên hiệp Âu Châu cũng cho biết ông hy vọng là sẽ có được cam kết về quân số đóng góp của các nước thành viên vào ngày mai, khi các ngoại trưởng của Liên hiệp Châu Âu họp tại Brussels với Tổng thư ký Kofi Annan của Liên hiệp quốc.

Vài nước Châu Âu đã do dự chưa muốn đưa binh sĩ tới Li băng vì điều mà họ gọi là chưa có những qui tắc rõ ràng về quyền hành động để binh sĩ duy trì hòa bình có thể tự vệ.

Trong một diễn tiến khác, người đứng đầu quân đội Israel đã công khai thừa nhận lần đầu tiên rằng có nhiều khiếm khuyết trong cuộc chiến với Hezbollah.

Trong một lá thư gởi cho toàn thể binh sĩ, Trung tướng Dan Halutz nói rằng đã xảy ra nhiều vấn đề trong ác lãnh vực hậu cầ, tác chiến và chỉ huy.

Ông cho biết giới hữu trách sẽ tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ về những khiếm khuyết này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG