Đường dẫn truy cập

Binh sĩ LHQ sơ tán an toàn một số đặc sứ nước ngoài tại CHDC Congo


Các giới chức Liên Hiệp Quốc tại nước Cộng Hòa Dân Chủ Congo nói rằng các binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã sơ tán một cách an toàn một số đặc sứ nước ngoài bị kẹt tại nhà riêng của một ứng cử viên Tổng Thống Congo, sau khi một cuộc giao tranh bùng nổ giữa các phe phái chính tri đối nghịch.

Các giới chức này cho hay các nhà ngoại giao trong cuộc đã được đưa về trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc tại thủ đô Kinshasa. Không có vụ thương vong nào được báo cáo.

Hôm thứ Hai, các đặc sứ nước ngoài đang đi thăm tư gia của một ứng cử viên Tổng Thống, là Phó Tổng Thống Jean Pierre Bemba, khi một cuộc chạm súng dữ dội bùng nổ giữa các lực lượng trung thành với ông Bemba với lực lượng dưới quyền đương kim Tổng Thống Congo, Tổng Thống Joseph Kabila.

Các nhà ngoại giao này là thành viên của một ủy ban quốc tế có nhiệm vụ giám sát tiến trình chuyển đổi chính trị tại Cộng Hòa Dân Chủ Congo sang một nền dân chủ.

Trận chiến diễn ra tiếp theo sau các cuộc chạm súng giữa ủng hộ viên của ông Bemba và những người ủng hộ ông Kabila. Có ít nhất 5 người bị thiệt mạng vào chiều tối Chủ nhật.

Bạo động khởi sự sau khi Ủy Ban Bầu Cử Congo cho biết hai ứng cử viên sẽ đối đầu nhau trong một cuộc bầu cử vòng nhì được tổ chức vào ngày 29 tháng 10 sắp tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG