Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Fidel Castro đang trong tình trạng nghiêm trọng


Một giới chức hàng đầu của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng tình trạng sức khỏe yếu kém của Chủ Tịch nước Cuba Fidel Castro, là một dấu hiệu sắp sửa có thay đổi chính trị tại Cuba.

Trợ lý Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Tây Bán Cầu, ông Thomas Shannon, nói nỗ lực của ông Castro tìm cách trao quyền cho người em trai, ông Raul Castro, sẽ thất bại.

Ông Shannon nói thêm rằng sự vắng mặt của anh em gia đình Castro là dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe của ông Fidel Castro đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đồng thời, giới chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bác bỏ những lời bình luận cho rằng ông Raul có khuynh hướng cải tổ hơn, so với ông anh Fidel Castro. Ông Shannon nhận định, chìa khóa để mang lại ổn định cho đảo quốc Cuba, là dân chủ.

Những lời bình luận vừa kể, đưa ra hôm thứ Sáu, là những phát biểu chi tiết nhất tính cho tới nay, của một giới chức cao cấp Mỹ về những diễn biến tại nước láng giềng Cuba.

Cách đây hai tuần lễ, Chủ Tịch Castro nhường quyền lại cho người em trai trước khi được giải phẫu về chứng xuất huyết dạ dày.

Từ lúc ấy tới bây giờ, cả Chủ tịch Castro lẫn ông Raul Castro đều không xuất hiện trước công chúng. Những lễ lạc để ăn mừng sinh nhật thứ 80 của ông Fidel Castro đã được dời lại đến ngày 2 tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG