Đường dẫn truy cập

Vẫn còn nhiều nhân viên cứu trợ bị kẹt tại thị trấn Muttur, Sri Lanka


Các giới chức cứu trợ tại Sri Lanka cho biết, đang có thêm nhiều lo ngại về sự an toàn của các nhân viên cứu trợ bị mắc kẹt tại thị trấn Muttur ở miền Đông nước này sau khi xảy ra vụ thảm sát 15 thành viên của một cơ quan cứu trợ Pháp.

Người ta tìm thấy 15 thành viên của một tổ chức cứu trợ Pháp có tên là Hành Động Chống Đói bị bắn chết theo kiểu hành quyết tại văn phòng của họ hôm Chủ Nhật.

Tất cả các nạn nhân này đều là người sắc tộc Tamil. Các nhân viên cứu trợ này đã cung cấp dịch vụ cứu trợ cho các nạn nhân trận sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004.

Phát ngôn viên của Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ông Vignati Davide nói rằng các nhân viên địa phương thuộc tổ chức của ông bị kẹt tại thị trấn Muttur và đã bị mất liên lạc với họ hồi cuối tuần qua.

Các tổ chức cứu trợ nhân đạo khác cũng đã bị binh sĩ chính phủ và phiến quân Hổ Tamil ngăn không cho tới khu vực đó. Hai phe đang giao tranh với nhau và phiến quân Hổ Tamil đang kiểm soát nguồn nước dẫn tới một hệ thống thủy lợi trong khu vực lãnh thổ của chính phủ.

Hôm qua, Đặc sứ Na Uy, ông Jon Hanssen Bauer, đã thuyết phục các nhà lãnh đạo phiến quân Hổ Tamil cho mở con kênh thủy lợi này nếu nếu chính phủ ngưng pháo kích. Nhưng quân đội vẫn tiếp tục pháo kích trong lúc các phiến quân Hổ Tamil đi mở nguồn nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG