Đường dẫn truy cập

Iran tuyên bố mở rộng các hoạt động tinh chế Uranium


Trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân của Iran cho biết nước ông sẽ bành trướng các hoạt động tinh chế uranium ở bất cứ nơi nào cần thiết, bất kể một nghị quyết của Liên hiệp quốc yêu cầu Iran đình chỉ công tác về hạt nhân trước cuối tháng này.

Hôm nay, ông Ali Larijani tuyên bố Iran sẽ khai triển thêm kỹ thuật hạt nhân, kể cả các máy ly tâm dùng để tinh chế uranium.

Ông Larijani bác bỏ nghị quyết của Liên hiệp quốc và nói với các phóng viên rằng Iran có quyền phát triển hạt nhân theo như Hiệp định Cấm Phổ Biến Hạt nhân.

Nghị quyết của Hồi đồng Bảo an được thông qua hôm thứ hai tuần trước, đe dọa trừng phạt Iran nếu nước này không chịu đình chỉ công tác hạt nhân trước kỳ hạn đã định là ngày 31 tháng này.

Trong một bài báo đăng ngày hôm nay trên nhật báo “The Hindu” của Ấn Độ, ông Larijani nói rằng Iran có thể có phản ứng rất gay gắt đối với nghị quyết đó.

Nghị quyết đề nghị dành viện trợ kinh tế cho Iran trong việc sản xuất năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình nếu như Iran tuân thủ kỳ hạn đã định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG