Đường dẫn truy cập

Ông Thaksin Shinawatra trở về Thái Lan sau chuyến thăm Miến Ðiện


Thủ Tướng Thaksin Shinawatra vừa trở về lại Thái Lan sau chuyến đi thăm ngắn và không loan báo trước đến Miến Điện. Ông Thaksin đã gặp gỡ các giới chức quân sự Miến Điện tại thủ đô hành chính mới của nước này là Naypyitaw.

Về đến Bangkok, ông Thaksin đã nói với giới báo chí vào xế hôm thứ tư rằng ông đã nói chuyện với giới lãnh đạo Miến Điện về các vấn đề xã hội, kinh tế và chính trị, tuy nhiên ông không đi sâu vào chi tiết. Các giới chức chính phủ xác nhận rằng ông Thaksin đã gặp gỡ với người đứng đầu nhà nước Miến Điện là Tướng Than Shwe.

Tham mưu trưởng quân đội Thái Lan và một số thành viên nội các đã tháp tùng ông Thaksin trong chuyến thăm kéo dài không đầy một ngày này. Tướng Sondhi Boonyaratkalin cho các phóng viên biết rằng ông dự trù sẽ trở lại Miến Điện để thỏa luận thêm về đề tại hợp tác quân sự giữa 2 nước.

Trong thời gian qua Miến Điện bị các nước láng giềng Châu Á và phương tây gây nhiều áp lực đòi phải cải cách dân chủ và trả tự do cho nhà lãnh đạo phe đối lập đang bị quản thúc tại gia, bà Aung San Suu Kyi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG