Đường dẫn truy cập

Việt Nam đứng trước nguy cơ tái phát cúm gia cầm


Việt Nam đang có mối nguy tái phát dịch cúm gia cầm vì các nước láng giềng đang bị dịch bệnh này hoành hành, và vì điều kiện thời tiết trong thời gian sắp tới tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút cúm gà phát tán nhanh hơn.

Bản tin của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết như thế hôm thứ tư. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Việt Nam, ông Bùi Bá Bỗng nói rằng nguy cơ tái phát cúm gà cũng gia tăng vì số lượng gia cầm được nuôi đang nằm ở mức cao vì nông dân đang nuôi nhiều để chuẩn bị bán ra trong dịp Tết.

Cũng theo lời ông Bùi Bá Bỗng, những yếu tố khác gây ra mối nguy tái xuất hiện cúm gà là thiếu thuốc chủng cho vịt lông trắng và mùa di điểu sắp đến.

Các giới chức của Cục Thú Y Việt Nam cho biết tính cho đến nay đã có 98,4 triệu con gà và 35,2 triệu con vịt đã được tiêm chủng, và giới hữu trách dự định hoàn tất công tác tiêm chủng trước tháng 10 năm nay.

Vụ bộc phát cúm gà lần chót ở Việt Nam xảy ra hồi tháng Chạp năm ngoái, và giới hữu trách Hà Nội đã được nhiều chuyên gia y tế Quốc tế tán dương vì những nỗ lực nhằm khống chế dịch bệnh nguy hiểm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG