Đường dẫn truy cập

Thêm 4 bộ trưởng trong chính phủ Somalia từ chức


Hôm nay, chính phủ chuyển tiếp Somalia không có nhiều quyền hành, đặt trụ sở ở thị trấn Baidoa, lại gặp thêm trở ngại khi 4 vị bộ trưởng từ chức, nối gót 18 thành viên nội các từ chức hồi tuần trước. 4 nhân vật này nói rằng họ quyết định từ chức vì chính phủ không thể vãn hồi ổn định cho đất nước.

Chính phủ chuyển tiếp đang ra sức thuyết phục phe Hồi giáo tham gia hòa đàm, nhưng phe này phản đối việc thủ tướng Mohamed Ali Gedi cho phép binh sĩ Ethiopia tiến vào Somalia.

Trong khi đó, các giới chức của những chính phủ trong khu vực đã họp tại lân bang Kenya để thảo luận về tình hình Somalia và về kế hoạch bố trí binh sĩ duy trì hòa bình quốc tế.

Mặt khác, phe Hồi giáo ở Somalia đã nới rộng ảnh hưởng của họ với việc thiết lập một tòa án Hồi giáo ở miền trung của quốc gia vô pháp luật này. Hội đồng Hồi giáo Tối cao Somalia, là nhóm đang nắm quyền kiểm soát thủ đô Mogadishu, cho biết họ chuẩn bị lập tòa án ở thị trấn Adaalo sau khi dân chúng yêu cầu họ áp dụng giáo luật của đạo Hồi.

Lãnh tụ Hội đồng Hồi giáo Tối cao, Sheik Hassan Dahir Aweys đã tới Adaalo ngày hôm qua để gặp gỡ các bô lão ở đây.

Các thủ lãnh Hồi giáo đã tìm cách bành trướng thế lực từ miền nam tới miền trung Somalia sau khi đánh đuổi các lãnh chúa có chủ trương thế tục ra khỏi Mogadishu hồi tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG