Đường dẫn truy cập

Việt Nam chính thức kháng nghị với Nam Triều Tiên vì không dẫn độ ông Nguyễn Hữu Chánh


Việt Nam đã chính thức kháng nghị với Nam Triều Tiên về việc Tòa Thượng thẩm Hán Thành quyết định không dẫn độ ông Nguyễn Hữu Chánh, người mà Hà Nội cho là một phần tử khủng bố.

Bản tin của hãng thông tấn UPI đánh đi từ Hán thành hôm thứ hai cho biết giới hữu trách Việt Nam đã triệu đại sứ Nam Triều Tiên ở Hà Nội để kháng nghị và bày tỏ thất vọng đối với quyết định của Hán Thành.

Theo tin của hãng Yonhap các giới chức Hán Thành đang lo ngại là vấn đề này sẽ có tác động tiêu cực đối với quan hệ giữa hai nước. Tuy Việt Nam và Nam Triều Tiên có hiệp ước dẫn độ nhưng hôm thứ Năm vừa qua. Tòa Thượng thẩm ở Hán Thành đã ra lệnh trả tự do cho ông Nguyễn Hưũ Chánh vì cho rằng ông này là một người tị nạn chính trị.

Ông Nguyễn Hữu Chánh, từng đứng đầu một tổ chức chống Cộng ở tiểu bang California có tên là Chính phủ Việt Nam Tự do, đã bị bắt ở Hán Thành hồi tháng tư dựa trên một lệnh tróc nã của Việt Nam với cáo giác cho rằng ông dính líu tới những âm mưu đánh bom các sứ quán Việt Nam ở Bangkok và Philipin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG