Đường dẫn truy cập

Hội nghị tại Rome không đạt được thỏa thuận chấm dứt bạo động Israel-Libăng


Các nhà ngoại giao của nhiều nước đã đồng ý hợp tác hướng tới một cuộc ngưng bắn tức thời giữa Israel và du kích quân Hezbollah ở Liban.Tuy nhiên, họ không có một kế hoạch cụ thể nào để ngăn chặn các cuộc bạo động.

Hôm nay, các nhà ngoại giao, trong đó có ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice, đã họp tại Rome. Bà Rice cho rằng một cuộc ngưng bắn phải có tính cách bền vững và Liban phải có chủ quyền và không còn các toán dân quân.

Bà Rice và tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan nói thêm rằng giải pháp phải bao gồm Syri và Iran, là những nước chính hậu thuẫn cho Hezbollah.

Ông Annan đề nghị lập một lực lượng đa quốc để giúp chính phủ Liban thực thi quyền hạn của mình. Bà Rice nói rằng các cường quốc trên thế giới nay mai sẽ thảo luận về việc thành lập một lực lượng để bố trí tại nam bộ Liban.

Thủ tướng Fouad Siniora của Liban cho biết đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán. Ông nói rằng còn nhiều việc phải làm trong tương lại để tiến tới một cuộc ngưng bắn giúp chính phủ Liban thực thi quyền hành trên khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG