Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush tiếp kiến thủ tướng Iraq tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Bush hôm nay tiếp kiến thủ tướng Nouri al Maliki của Iraq tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về việc chấm dứtà những vụ bạo động giáo phái đang leo thang ở Baghdad.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Tony Snow nói rằng đôi bên đều biết là cần phải ra sức bảo vệ an ninh cho thủ đô Baghdad để dân chúng ở đây có thể sinh hoạt bình thường.

Ông nói thêm rằng kế hoạch bảo vệ an ninh mà thủ tướng Maliki đề xuất 6 tuần trước đã không mang lại hiệu quả và hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận để tìm những phương cách khác.

Tin tức báo chí cho biết một giải pháp đang được cứu xét là chuyển thêm binh sĩ Hoa kỳ từ những nơi khác ở Iraq đến bố trí ở Baghdad.

Hôm qua tại London, thủ tướng Maliki đã thảo luận về tình hình an ninh với thủ tướng Tony Blair. Ông Maliki xác nhận một phúc trình của Liên hiệp quốc nói rằng trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua mỗi ngày có gần 100 thường dân bị sát hại ở Iraq.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng nội chiến sẽ không xảy ra ở nước ông và các nhà lãnh đạo chính trị đang ra sức làm việc để chấm dứt tình trạng bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG