Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Nouri al- Maliki: Iraq sẽ không rơi vào cuộc nội chiến


Thủ Tướng Nouri al- Maliki của Iraq nói rằng, nước ông sẽ không rơi vào cuộc nội chiến mặc dầu đã xảy ra một đợt bạo động giáo phái trong những tuần lễ mới đây.

Ông Maliki nói rằng, chính phủ đoàn kết của ông đang làm việc để giaỉ quyết các vấn đề giáo phái và giải giới các dân quân gây ra những cuộc bạo động này.

Ông Maliki đã nói như vậy tại London trên Đài phát thanh Anh ngày hôm nay trước khi tham dự cuộc hội đàm với Thủ Tướng Anh Tony Blair.Thủ Tướng Iraq xác nhận thông tin trong một bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc nói rằng, trong tháng Năm và tháng Sáu vừa qua, trung bình mỗi ngày có gần 100 thường dân thiệt mạng tại Iraq.

Ông Maliki nói rằng, quân đội liên minh sẽ có thể rời khỏi Iraq khi quân đội nước ông phát triển hơn, một tiến trình mà ông nói là sẽ không mất hằng thập niên hoặc nhiều năm.

Thủ Tướng Iraq cũng sẽ viếng thăm thủ đô Washington vào ngày mai để hội đàm với Tổng Thống Hoa Kỳ.

Tại Iraq, nhà chức trách đã tái tục việc xét xử nhà độc tài cũ Saddam Hussein nhưng không có các luật sư biện hộ quan trọng.

Saddam Hussein, hiện đang nằm trong một bệnh viện và được nuôi bằng ống dẫn thực phẩm sau khi ông tuyệt thực trong hơn hai tuần lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG