Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice hội đàm với thủ tướng Libăng Fouad Siniora


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã bất ngờ ghé qua Beirut để mở các cuộc hội đàm gấp với thủ tướng Liban, ông Fouad Siniora bàn về cuộc tấn công của Israel nhắm vào phe Hezbollah ở Liban. Vào lúc bắt đầu các cuộc hội đàm, bà Rice đã cảm ơn nhà lãnh đạo Liban về sự can đảm và quyết tâm của ông.

Bà đã đến Beirut bằng một máy bay trực thăng bọc thép không bắn thủng được trong chặng đầu tiên của chuyến công du trong vùng này, và theo dự kiến, chuyến đi cũng tập trung vào việc đem cứu trợ đến cho thường dân Liban.

Từ Beirut, bà Rice sẽ lên đường đi Jerusalem để hội đàm với thủ tướng Ehud Olmer của Israel rồi sau đó đến vùng bờ tây sông Jordan để nói chuyện với tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine.

Tại London, thủ tướng Anh, ông Tony Blair gọi tình hình ở Liban là một tai họa và ông tỏ ý hy vọng rằng một kế hoạch ngăn chặn cuộc giao tranh sẽ được loan báo trong vài ngày nữa.

Trên đường đến Trung Đông, bà Rice tuyên bố bà đang cố gắng dàn xếp một cuộc ngưng bắn cấp thiết để giải quyết vụ xung đột, nay đã bước qua ngày thứ 13. Nhưng bà nói rằng bất kỳ cuộc ngưng bắn nào cũng đều phải giải quyết nguồn cội của cuộc xung đột hiện nay, đó là mối đe dọa mà Hezbollah đề ra cho Israel.

Bà cho rằng sự hỗ trợ tích cực mà Iran và Syri dành cho các phần tử chủ chiến đã như đổ thêm dầu vào lửa cho cuộc xung đột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG