Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ethiopia tiến vào thành phố Baidoa của Somalia


Những người mục kích ở Somalia cho biết các binh sĩ Ethiopia đã tiến vào thành phố Baidoa, nơi đặt trụ sở của chính phủ chuyển tiếp Somalia, để bảo vệ cho chính phủ này trước mối lo ngại về vụ tiến quân của phe Hồi giáo.

Theo hãng thông tấn Pháp, cả Ethiopia lẫn chính phủ chuyển tiếp đều phủ nhận nguồn tin vừa kể. Tuy nhiên, Bộ trưởng thông tin Ethiopia hôm nay tuyên bố rằng Ethiopia sẵn sàng tiến quân vào Somalia để bảo vệ cho chính phủ chuyển tiếp.

Những người mục kích nói rằng phe dân quân Hồi giáo hôm nay đã rút lui sau khi tiến tới những địa điểm cách Baidoa 40 km ngày hôm qua. Vụ tiến quân này đã khiến chính phủ chuyển tiếp đặt binh sĩ trong tình trạng báo động cao.

Những chiến binh thuộc Liên minh các Tòa án Hồi giáo đã nắm quyền kiểm soát phần lớn miền nam Somalia trong vài tuần qua sau khi đánh bại các lãnh chúa có chủ trương thế tục trong một trận chiến ở thủ đô Mogadishu.

Chính phủ chuyển tiếp Somalia có sự hậu thuẫn của Liên hiệp quốc nhưng không có nhiều quyền hành bên ngoài thành phố Baidoa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG