Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Discovery an toàn đáp xuống Trung tâm Không gian Kennedy


Phi thuyền con thoi Discovery của Hoa Kỳ đã an toàn đáp xuống Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida. Phi thuyền Discovery đã lướt qua một bầu trời đầy mây giữa tiếng hoan hô của thân nhân của các phi hành gia và nhân viên Cơ quan Không gian Hoa Kỳ NASA.

Phi thuyền Discovery và 6 phi hành gia đã đưa tiếp liệu, thiết bị và một thành viên mới lên trạm không gian quốc tế. Các thành viên trong phi hành đoàn đã thực hiện 3 cuộc đi bộ trong không gia để sửa chữa các thiết bị của trạm không gian.

Trưởng chương trình trạm không gian quốc tế, ông Mike Suffredini nói rằng phi vụ gần như không có khuyết điểm nào.Phi vụ trong 13 ngày đạt thành quả tốt đẹp đã làm tăng thêm hy vọng của cơ quan không gian NASA là phi thuyền đã hoàn toàn hồi phục sau tai nạn năm 2003 của phi thuyền Colombia.

Phi thuyền Colombia đã nổ tung trên không phận Texas vào lúc trở về trái đất , làm thiệt mạng tất cả 7 phi hành gia trên phi thuyền.NASA dự tính thực hiện 16 phi vụ để hoàn tất trạm không gia quốc tế. Phi vụ sắp tới dự trù sẽ khởi sự vào cuối tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG