Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao của 6 cường quốc đồng ý đưa Iran ra trước HÐBA


Bộ Trưởng Ngoại Giao của 6 cường quốc thế giới một lần nữa, đã đồng ý đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về chương trình hạt nhân của nước này.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Pháp, ông Philippe Douste-Blazy, nói ông cùng với các Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh và Đức đã đạt được đồng thuận tại Paris hôm thứ Tư.

Ngoại Trưởng Douste-Blazy nói Iran không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy nước này sẵn sàng thảo luận một cách nghiêm túc về đề nghị của các nước tây phương đưa ra một số biện pháp khuyến khích nếu Teheran chịu ngưng chương trình làm giàu chất uranium.

Ngoại Trưởng Pháp nói 6 cường quốc sẽ làm việc để đưa ra một nghị quyết mới tại Hội Đồng Bảo An, đòi Iran phải ngưng làm giàu uranium. Ngoại Trưởng Pháp ra dấu cho thấy tiến trình này có thể dẫn đến các biện pháp cấm vận.

Trước đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói Iran đã đưa ra một phản ứng đáng thất vọng và không dứt khoát trước đề nghị của quốc tế.

Hôm thứ Ba, thương thuyết gia hàng đầu của Iran nói với ông Javier Solana, người đặc trách các vấn đề đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu, rằng ông cần có thêm thời gian.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG