Đường dẫn truy cập

20 học sinh tại Việt Nam bỏ ra 50 triệu đồng để gian lận trong các kỳ thi đại học


Hơn 20 học sinh tại Việt Nam đã chi ra tới 50 triệu đồng để gắn dây vào tóc giả hay áo sơ mi giúp họ gian lận trong các kỳ thi vào đại học.

Theo bản tin của AFP, một cảnh sát viên yêu cầu giấu tên cho biết trong một vụ bố ráp vào cuối tuần, cảnh sát Hà Nội đã tịch thu 50 máy điện thoại di động, 60 thiết bị nghe nhét vào lỗ tai, 150 thẻ SIM, 8 áo sơ mi và 5 bộ tóc giả.

Người chủ chốt trong đường dây gian lận này tên Nguyễn Hồng Hải, 39 tuổi, khai với cảnh sát rằng hơn 20 học sinh đã trả từ 20 đến 50 triệu đồng để mua những bộ tóc và những sơ mi được gắn dây nối với các máy điện thoại di động để họ có thể hỏi và nghe câu giải đáp trong những đề thi.

Viên cảnh sát cho biết đường dây đã hoạt động từ năm 2003. Giá cả tùy thuộc vào trường đại học mà học sinh muốn thi vào.

Vụ gian lận bị phát hiện khi 2 học sinh dự kỳ thi tuyển vào trường Đại học Ngân hàng ở Hà Nội bị bắt gặp mang máy điện thoại di động để lấy lời giải cho các đề thi hôm thứ năm tuần trước.

Những người điều hành đường dây cho học sinh theo một khóa học cách sử dụng máy điện thoại và gắn dây vào những bộ tóc giả để che thiết bị nghe, hay gắn vào áo sơ mi.

Các kỳ thi vào đại học diễn ra vào 2 tuần đầu của tháng 7, thường rất gay go vì chỉ có khoảng 10% thí sinh trúng tuyển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG