Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Việt Nam cam kết chống hiện tượng tiêu cực trong thi cử


Các nhà lãnh đạo Việt Nam cam kết diệt trừ tình trạng gian lận tràn lan trong các vụ thi cử sau khi phát hiện khoảng 900 vụ gian lận trong các kỳ thi tuyển vào đại học trong tháng này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên án tệ nạn chạy theo bằng cấp bằng cách gian lận, nhiều ngày sau khi công an phá vỡ một đường dây cung cấp lời giải các đề thi qua thiết bị nghe giấu vào những bộ tóc giả để liên lạc qua máy điện thoại di động.

Bộ trưởng bộ Giáo dục, ông Nguyễn Thiện Nhân, tuần này đã ra lệnh cho giới thẩm quyền giáo dục cấp tỉnh chống lại tệ nạn này, cũng đang gây ảnh hưởng xấu cho các trường học, và gọi đó là một tai họa cho toàn quốc nói chung.

Học sinh thường bị áp lực phải nhớ khối lượng thông tin quá nhiều trong các kỳ thi trong xã hội Khổng giáo đặt nặng vào bằng cấp.

Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều học sinh đã nghĩ ra các cách gian lận rất sáng tạo và kỹ thuật cao.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, trong mùa thi cử vào đại học vừa chấm dứt, các giới chức và cảnh sát đã phát hiện khoảng 900 vụ gian lận thi cử và bắt giữ nhiều người có liên can.

Các vụ gian lận thi cử xảy ra ở khắp nơi trong nước. Nổi bật nhất là vụ một ủy viên ban chấp hành trung ương đảng cũng bị phạt vì vi phạm các điều lệ thi cử.

Một giảng viên đại học nói với hãng tin AFP rằng gian lận đã trở thành một đại dịch tại Việt Nam. Học sinh gian lận, từ cấp trung học cho đến các kỳ thi tiến sĩ. Ai cũng muốn chứng tỏ học vấn cao, nhưng không phải ai cũng có thực tài.

Bộ trưởng giáo dục vừa nhậm chức trong cuộc cải tổ chính phủ tháng trước đã cam kết sẽ chấm dứt tình trạng lừa dối công khai và đã loan báo một chiến dịch từ ngày 31 tháng 7 được gọi là “Chống hiện tượng tiêu cực trong thi cử.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG