Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội tại thủ đô Mogadishu, ít nhất 22 người bị giết chết


Giao tranh trở nên dữ dội hơn tại thủ đô của Somalia, nơi các lực lượng dân quân Hồi giáo đang ra sức gây áp lực để buộc một lãnh chúa địa phương phải đầu hàng.

Các nhân chứng tại Mogadishu cho hay có thêm ít nhất 22 người nữa bị giết chết trong ngày thứ Hai, tiếp theo sau các cuộc xung đột hôm Chủ Nhật đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Hàng trăm cư dân sinh sống tại các khu phố K4 và K5 trong thành phố Mogadishu đã phải rời bỏ nhà cửa để chạy đi lánh nạn, giữa lúc hai phe đối nghịch tấn công lẫn nhau bằng súng cối và đạn pháo.

Cho tới nay, Lãnh chúa Abdi Awale Qaybdiid vẫn nhất mực không phục tòng phe tự xưng là Hội Đồng Tòa án Hồi Giáo Somalia. Các chiến binh trung thành với phe này đã đánh bại Qaybdiid và các lãnh chúa khác trong một trận chiến để giành quyền kiểm soát Mogadishu hồi đầu năm nay.

Hôm thứ Hai, giới lãnh đạo chính phủ chuyển tiếp Somalia tuyên bố sẽ không gặp gỡ với những thành viên cực đoan của Hội Đồng Tòa Án Hồi Giáo Somalia.

Theo dự kiến, chính phủ chuyển tiếp và các giới chức thuộc Hội Đồng Tòa Án Hồi Giáo Somali khởi sự các cuộc thương thuyết tại Sudan vào ngày thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG