Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đưa chiến hạm USS Mustin đến Nhật Bản


Hoa Kỳ gởi một khu trục hạm có trang bị phi đạn được hướng dẫn tự động tới Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi Bắc Triều Tiên phóng thử 7 phi đạn trên biển Nhật Bản hồi đầu tuần này.

Tin cho hay, chiến hạm USS Mustin được trang bị hệ thống theo dõi phi đạn tối tân nhất. Chiến hạm này tới căn cứ quân sự Yokosuka của Nhật Bản ngày hôm nay. Các giới chức quân đội nói rằng hệ thống theo dõi phi đạn này là cùng một hệ thống được sử dụng để theo dõi các vụ phóng thử phi đạn của Bắc Triều Tiên vào Thứ Tư và Thứ Năm vừa qua.

Nhưng các giới chức nói rằng, chiến hạm này được gởi tới Nhật Bản không phải là để đáp lại các vụ phóng thử phi đạn của Bắc Triều Tiên. Với việc phái thêm chiến hạm Mustin này, Hoa Kỳ giờ đây có 8 chiến hạm tại căn cứ Yokosuka được trang bị hệ thống theo dõi phi đạn.

Trong khi đó, Đặc sứ Hoa Kỳ phụ trách vấn đề Bắc Triều Tiên, ông Christopher Hill, nói rằng, ông ủng hộ đề nghị của Trung Quốc về một hội nghị sáu bên không chính thức để bàn về chương trình hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng.

Hôm nay, trong chuyến viếng thăm Nam Triều Tiên, ông Hill cũng nói rằng, Hoa Kỳ muốn họp song phương với Bắc Triều Tiên ở bên lề hội nghị không chính thức đó.

Ông Hill đang du hành qua các quốc gia tham dự hội nghị 6 bên để tìm cách đạt được một đáp ứng phối hợp trước vụ phóng thử 7 phi đạn của Bắc Triều Tiên hôm Thứ Tư vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG