Đường dẫn truy cập

Mỹ hy vọng Trung Quốc có thể thuyết phục Bình Nhưỡng quay lại hội nghị 6 bên


Giới chức cao cấp của Hoa Kỳ Nicholas Burns bày tỏ hy vọng Trung Quốc có thể thuyết phục được Bắc Triều Tiên trở lại bàn thảo luận 6 nước nhắm giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Hôm chủ nhật, thứ trưởng ngoại giao Nicholas Burns lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng Bắc Kinh đang gửi một phái đoàn cấp cao đi Bình Nhưỡng để tìm cách vận động Bắc Triều Tiên trở lại bàn thảo luận.

Ông Burns nói rằng nếu Trung Quốc không thành công, Washington sẽ tiếp tục thúc đẩy Hội đồng Bảo An LHQ đưa ra một nghị quyết để tím cách tạo áp lực với Bắc Triều tiên để họ phải trở lại bàn hội nghị.

Trong khi đó, một giới chức ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ đang vận động để có được một đáp ứng đoàn kết của quốc tế đối với các vụ thí nghiệm phi đạn mới đây của Bắc Triều Tiên.

Đặc sứ Christopher Hill đang có mặt tại Tokyo chuẩn bị cho cuộc họp vào hôm nay với các giới chức Nhật, là những người đang thúc đẩy LHQ đưa ra các biện pháp trừng phạt.

Trung Quốc chống lại các biện pahp này, và Nam Triều Tiên bày tỏ sự nghi ngờ về tính khả thi của các biện pháp trừng phạt đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG