Đường dẫn truy cập

Nhóm Ký Giả Không Biên Giới kêu gọi ân xá cho ông Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Vũ Bình


Một nhóm bênh vực tự do báo chí quốc tế kêu gọi tân Chủ Tịch Nước của Việt Nam hãy ân xá cho các nhân vật bất đồng chính kiến, vốn bị bắt vì phổ biến trên Internet những quan điểm cá nhân của họ.

Trong bức thư được công bố hôm thứ Năm, Nhóm Ký Giả Không Biên Giới đã kêu gọi ông Nguyễn Minh Triết, người vừa mới được bầu vào chức vụ Chủ Tịch Nước của Việt Nam hãy ân xá cho 2 ông Phạm Hồng Sơn và Nguyễn Vũ Bình, được gọi là các nhân vật bất đồng chính kiến trên Internet.

Nhóm này nói rằng ông Phạm Hồng Sơn đã bị bắt vào năm 2002 và bị kết án 5 năm tù và 3 năm quản thúc tại gia. Cũng theo nhóm này thì ông Phạm Hồng Sơn đang bị chứng thoát vị bẹn, có thể đưa đến tử vong nếu không được giải phẫu. Ông cũng có những triệu chứng của bệnh lao.

Cũng theo Nhóm Ký Giả Không Biên Giới thì nhân vật thứ hai là ông Nguyễn Vũ Bình đang thụ bản án 7 năm tù kể từ năm 2003 vì đã phổ biến những bài viết của ông trên Internet.

Nhóm Ký Giả Không Biên Giới đã kêu gọi Chủ Tịch Nước của Việt Nam hãy tuân theo những cam kết về nhân quyền mà Việt Nam đã đưa ra hồi năm ngoái và hãy tái cứu xét trường hợp của 2 nhân vật bất đồng chính kiến nói trên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG