Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết được quốc hội phê chuẩn đứng đầu Hội đồng Quốc Phòng và An Ninh


Tân chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết, đã được quốc hội phê chuẩn làm người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Bản tin của hãng thông tấn Pháp cho biết hôm thứ năm, tại phiên họp bế mạc khóa họp thứ 9, các đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu phê chuẩn chức Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đối với ông Nguyễn Minh Triết. Họ cũng phê chuẩn chức Phó chủ tịch hội đồng này đối với tân Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quanh Thanh cũng được phê chuẩn chức Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Hai chức vụ hàng đầu của cơ quan giám sát tất cả các hoạt động quốc phòng và an ninh Nội bộ này trước đây nằm trong tay cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương và cựu thủ tướng Phan Văn Khải.

Hai nhân vật này đã được miễn nhiệm hôm thứ 7 vừa qua. Dựa theo hiến pháp hiện hành của Việt Nam, chủ tịch nước là người nắm quyền chỉ huy các lực lượng vũ trang. Nhưng trên thực tế thì ông Nông Đức Mạnh, Tổng bí thư Đảng Cộng sản đương quyền, được xem là người đứng đầu quân đội trong chức vụ chủ tịch ủy ban quân vụ trung ương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG