Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Iraq chuẩn bị đệ trình lên quốc hội kế hoạch hòa giải quốc gia


Thủ Tướng Nouri Al-Maliki nói rằng ông đang chuẩn bị đệ trình lên quốc hội kế hoạch hòa giải quốc gia trong khi bạo động vẫn tiếp diễn tại các nơi ở Iraq.

Cảnh sát Iraq cho hay, một trái bom trên đường phát nổ làm trưởng ngành tình báo địa phương và hai cận vệ của ông này thiệt mạng tại thành phố Kirkuk ở miền Bắc.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết, một binh sĩ Mỹ thiệt mạng ngày hôm qua vì bị trúng mìn trên đường ở trung tâm thủ đô Baghdad.

Tại Tikrit, ở phía Bắc thủ đô Baghdad, những vụ phản đối đã nổ ra sau khi quân đội Hoa Kỳ bắt giữ một nhà lãnh đạo tôn giáo hàng đầu của hệ phái Hồi Giáo Sunni và hai con trai của ông. Sheikh Jamal Abdel Karim al-Dabaan và các con trai của ông đã được phóng thích nhiều giờ sau đó.

Trong khi đó các nguồn tin chính trị nói rằng Tổng Thống Iraq sẽ loan báo kế hoạch hòa giải quốc gia của ông trước quốc hội vào ngày mai.

Văn phòng của Thủ Tướng Maliki nói rằng, kế hoạch gồm 28 điểm này sẽ ân xá cho một số phần tử nổi dậy trong cố gắng đem các tổ chức tranh đấu tới bàn đàm phán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG